Mê cái cách Taylor Swift ra album mới “diss” 9 người yêu cũ, riêng Joe Alwyn được “thiên vị” gần 20 bài

11 giờ trưa ngày 19/4 (theo giờ Việt Nam), cộng đồng fan hâm mộ Taylor Swift bùng nổ khi nữ ca sĩ chính thức trình làng album phòng thu thứ 11 mang tên “The Tortured Poets Department”. Giới thiệu album ngay trên sân khấu Grammy 2024, Taylor Swift đã khuấy đảo làng nhạc và khiến người hâm mộ toàn cầu háo hức đếm ngược từng giây phút để được thưởng thức những giai điệu mới mẻ từ “nữ hoàng nhạc pop”.

Taylor Swift The Tortured Poets Department

Album “bóc trần” 6 năm yêu đương

Ngay từ tựa đề cho đến những thông tin quảng bá, “The Tortured Poets Department” đã khẳng định vai trò là album “bóc trần” mối tình 6 năm của Taylor Swift với “chàng thơ Anh Quốc” Joe Alwyn. Album gồm 16 ca khúc, mở đầu bằng bản hit Fortnight kết hợp cùng Post Malone, đồng thời là lead single được Taylor Swift phát hành MV vào 7 giờ sáng ngày 20/4 (theo giờ Việt Nam).

Với “The Tortured Poets Department”, Taylor Swift như đang chìm đắm trong hành trình chữa lành bản thân và cuộc sống. Nữ ca sĩ đã chắp bút nên những ca khúc dựa trên cảm xúc mãnh liệt và câu chuyện đời thực của chính mình, tất cả xuất phát từ nhu cầu sáng tác bùng cháy trong cô.

Taylor Swift The Tortured Poets Department

Album là sự kết hợp hài hòa giữa các thể loại pop rock, pop tổng hợp và chất dân ca. Nữ ca sĩ 34 tuổi mong muốn thể hiện bản thân một cách trọn vẹn nhất, bằng cách kể lại những câu chuyện cá nhân thông qua âm nhạc.

Đây chính là món quà bất ngờ dành cho các bạn, The Tortured Poets Department là một album kép. Tôi đã viết nên rất nhiều ca từ trong vòng 2 năm qua và muốn chia sẻ với các bạn. Giờ đây, câu chuyện này không còn là của riêng tôi nữa, câu chuyện này đã trở thành của tất cả các bạn“, Taylor Swift chia sẻ trên trang mạng xã hội.

9 bản tình ca cho 9 mối tình đã qua

Mở đầu album là ca khúc “All Too Well”, nơi Taylor Swift tái hiện mối tình dang dở với tài tử Jake Gyllenhaal, một câu chuyện buồn với hình ảnh “nam chính gia trưởng” đã hủy hoại tình yêu. Tiếp theo, “Style” mang âm hưởng lãng mạn như lời tự sự về cuộc tình chóng vánh với “chàng thơ” Harry Styles vào năm 2012. Không thể không nhắc đến “I Forgot That You Existed”, bản nhạc “trả thù” dành cho producer Calvin Harris với giai điệu mỉa mai, thể hiện sự “lãng quên” hoàn toàn của Taylor Swift dành cho nam nghệ sĩ.

Taylor Swift ra album moi diss nguoi yeu cu

Cuộc tình chóng vánh với Joe Jonas được Taylor Swift gói gọn trong “Mr. Perfectly Fine”, cùng với hai ca khúc khác được đồn đoán là “Last Kiss”“Forever & Always”. Mối quan hệ 3 tháng với John Mayer cũng đủ để Taylor Swift gửi gắm tâm tư qua “Dear John”, như lời hờn trách về sự vô tâm của anh. Cuộc tình chóng vánh không kém với Tom Hiddleston được Taylor Swift kể lại trong “Getaway Car”, miêu tả cách cả hai gặp gỡ tại MET Gala 2016.

Taylor Swift ra album moi diss nguoi yeu cuu

Gần 20 ca khúc dành riêng cho Joe Alwyn trải dài khắp 4 album

Sau 6 năm gắn bó, Taylor Swift và Joe Alwyn đã chính thức “đường ai nấy đi”, để lại niềm tiếc nuối cho người hâm mộ. Có thể nói, đây là mối tình đẹp nhất, lãng mạn và bền chặt nhất của Taylor Swift tính đến thời điểm hiện tại. Yêu nhau càng sâu đậm, chia tay càng khiến người ngoài nhìn vào thêm phần xót xa.

Taylor Swift va Joe Alwyn

Điều này được thể hiện rõ nét qua số lượng ca khúc Taylor Swift dành tặng riêng cho Joe Alwyn so với những người tình cũ khác. Khác với việc sáng tác sau khi trải qua vài năm như những ca khúc về tình cũ, trong giai đoạn yêu đương Joe Alwyn, Taylor Swift đã viết rất nhiều bài hát để gửi gắm trực tiếp đến anh. Nếu như những ca khúc về tình cũ thường mang âm hưởng buồn bã, trách móc, thì các ca khúc dành cho Joe Alwyn lại tràn ngập yêu thương, những lời ong bướm và viễn cảnh đẹp đẽ

Taylor Swift va Joe Alwyn

Chuyện tình Taylor Swift và Joe Alwyn bắt đầu nhen nhóm trong giai đoạn album “Reputation” được phát hành. Những ca khúc như “Ready For It”, “End Game“, “Delicate” và “Gorgeous” được cho là dành tặng cho Joe Alwyn, đánh dấu giai đoạn đầu lãng mạn của mối quan hệ.

Tình yêu của họ tiếp tục thăng hoa trong album “Lover“, nơi Taylor Swift dành trọn vẹn album để ca ngợi tình yêu dành cho Joe Alwyn. Những ca khúc như “Lover”, “London Boy”, “Paper Ring” là minh chứng cho tình yêu nồng nàn và những viễn cảnh hạnh phúc về tương lai mà Taylor Swift vẽ ra bên Joe Alwyn.

Taylor Swift va Joe Alwyn

Album “The Tortured Poets Department: The Anthology” là minh chứng cho tài năng và sức hút của Taylor Swift. Album không chỉ đánh dấu sự trở lại ấn tượng của nữ ca sĩ mà còn là lời chia sẻ chân thành về hành trình âm nhạc và những cảm xúc sâu thẳm của cô. Với những thành công vang dội, Album hứa hẹn sẽ trở thành một trong những album thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Taylor Swift. Đừng quên cập nhật những bài hát hay nhất tại Nhạc Chuông Quốc Tế nhé!

Rate this news